Vẫn chưa hài lòng với những đường nét thiết kế nguyên bản với cụm đèn tròn, bình xăng vuông vắn cùng phong cách trẻ trung đã được chủ nhân độ lại theo đúng phong cách Bobber cùng với ý tưởng thể hiện được đúng cá tính mạnh mẽ của chính mình và hơn hết là không đụng hàng với bất kỳ ai. Điểm đầu tiên để nhận dạng sự khác biệt so với nguyên bản chính là cụm đèn pha tròn phía trước đã được thay thế bằng một cụm đèn chia làm hai tầng và trông cổ quái hơn. Cụm đồng hồ và đèn xi nhan trước vẫn được giữ nguyên nhưng ghi đông tay lái được thay thế ngắn hơn, uốn lượn xuống dưới thay vì vòng lên như nhữn chiếc xe thường thấy.
Điểm ấn tượng nhất của chiếc xe chắc hẳn phải là bộ phận bình xăng. Gỡ bỏ bình xăng có dung tích 7l ban đầu, chủ nhân đã đặt hàng một bình xăng thửa riêng cho chiếc xe của mình với nguyên liệu chính bằng nhôm. Có thiết kế ôm sát và chạy dọc theo khung phía trên, hơn nữa hai tấm kính thủy lực trong suốt là điều mà ai cũng phải tò mò. Với tấm kính này bạn sẽ dễ dàng quan sát được lượng xăng trong bình tạo sự vui nhộn trong mắt của bất cứ ai. Để phù hợp với màu nhôm của bình xăng, yên xe cũng được thiết kế lại. Vốn yên xe đơn nguyên bản có chiều cao 660m lấy ý tưởng từ những chiếc Nightster nên chủ nhân đã tạo ra một chiếc yên mới với hình thù bắt mắt hơn làm từ vật liệu nhôm nguyên khối được cắt theo công nghệ CNC và bọc một lớp da phía trên. Tuy chỉ là những thứ trông tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ngốn của chủ nhân cùng những người thợ không ít thời gian thiết kế, đặt hàng, lắp đặt cùng với kinh phí bỏ ra không dưới 100 triệu đồng. Lốp xe vẫn được chủ nhân giữ nguyên bản với thông số của lốp trước MT90B16 72H, lốp sau 150/80B16 71H kết hợp với vành tăm và hệ thống phanh đĩa đơn gồm hai piston cho bánh trước, piston đơn cho bánh sau.
Điểm ấn tượng nhất của chiếc xe chắc hẳn phải là bộ phận bình xăng. Gỡ bỏ bình xăng có dung tích 7l ban đầu, chủ nhân đã đặt hàng một bình xăng thửa riêng cho chiếc xe của mình với nguyên liệu chính bằng nhôm. Có thiết kế ôm sát và chạy dọc theo khung phía trên, hơn nữa hai tấm kính thủy lực trong suốt là điều mà ai cũng phải tò mò. Với tấm kính này bạn sẽ dễ dàng quan sát được lượng xăng trong bình tạo sự vui nhộn trong mắt của bất cứ ai. Để phù hợp với màu nhôm của bình xăng, yên xe cũng được thiết kế lại. Vốn yên xe đơn nguyên bản có chiều cao 660m lấy ý tưởng từ những chiếc Nightster nên chủ nhân đã tạo ra một chiếc yên mới với hình thù bắt mắt hơn làm từ vật liệu nhôm nguyên khối được cắt theo công nghệ CNC và bọc một lớp da phía trên. Tuy chỉ là những thứ trông tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ngốn của chủ nhân cùng những người thợ không ít thời gian thiết kế, đặt hàng, lắp đặt cùng với kinh phí bỏ ra không dưới 100 triệu đồng. Lốp xe vẫn được chủ nhân giữ nguyên bản với thông số của lốp trước MT90B16 72H, lốp sau 150/80B16 71H kết hợp với vành tăm và hệ thống phanh đĩa đơn gồm hai piston cho bánh trước, piston đơn cho bánh sau.
Vào số 1 với tiếng chuyển số cạch vang lên đặc trưng của Harley Davidson. Thả nhẹ tay côn chiếc xe đã tự động lăn bánh và chỉ cần vặn nhẹ tay ga cũng sẽ làm cụm ống xả vang lên đanh hơn và to hơn. Di chuyển liên tục ở tốc độ khoảng 40 km/h cho thấy sự nhẹ nhàng và dễ điều khiển, cũng ở tốc độ này chiếc xe thể hiện sự linh hoạt khi liên tục chạy zíc zắc ở tốc độ 40 km/h. Không chỉ vậy nó luôn tạo sự ấn tượng ở bất kỳ địa điểm nào đặt chân đến. Tuy nhiên do hành trình giảm xóc ngắn nên trong điều kiện đường xá ở Việt Nam có nhiều ổ gà thể hiện nhược điểm là sóc và cứng.
Tôi siết tay ga, chiếc xe lao đi như lướt trên mặt đường quốc lộ. Lúc này chắc hẳn những người xung quanh từ vị trí xe xuất phát cho đến phía trước khoảng 100m cũng phải ngoái lại xem tiếng động gì mà lại ồn ào như vậy. Bởi lẽ khi tăng tốc, âm thanh cặp ống xả phát ra đanh hơn, vang và tức ngực hơn rất nhiều nhưng bù lại nó tạo sự phấn khích tột đỉnh cho chủ nhân giống như đang được cầm cương mãnh thú. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn chiếc xe nhanh chóng đạt vận tốc 100 km/h và thể hiện rõ sự ổn định. Tại vận tốc 120 km/h bạn sẽ cảm thấy khó chịu và có chút đau đầu hơn do âm thanh từ cụm ống xả vang bên tai đồng thời do tư thế ngồi chồm lên sẽ làm bạn bị ăn no gió. Hơn nữa tay lái thấp khi vận hành liên tục tốc độ cao gây cảm giác nhanh mỏi cổ tay và vai hơn rất nhiều.
No comments:
Post a Comment