Monday, November 14, 2011

Morgan Aero Supersports: Giá trị của đẳng cấp



Chiếc xe được cập bến Việt Nam là do được một thương gia người Nha Trang đặt hàng. Chắc chắn, chủ nhân của chiếc xe này phải là một người có niềm đam mê thực sự dành cho xe hơi với việc bỏ ra gần 200.000 USD để mua tại thị trường nước ngoài. Việc sở hữu một chiếc Morgan không hề đơn giản, bạn sẽ phải đặt hàng với nhà máy và sau khoảng từ một cho đến hai năm chiếc xe của bạn mới xuất xưởng. Điều này chẳng có gì là khó hiểu khi được biết chiếc xe hoàn toàn được lắp ráp thủ công với với 163 nhân công và hơn 600 đơn đặt hàng mỗi năm.  


Điểm nhận dạng tiếp theo chính là hai đèn pha cỡ lớn lồi hẳn ra bao bọc lấy lưới tản nhiệt và hai đường sóng uốn cong chạy dọc thân xe theo đúng thiết kế của một chiếc xe cổ. Cửa xe ngắn cùng phần đuôi tròn múp míp kết hợp với những đường cong mềm mại và hai dải đèn hậu mỏng manh đặt dọc. Tất cả các đường nét tinh tế tạo nên cho Morgen Aero Supersports một ngoại hình hơi cổ kính và quý tộc theo đúng phong cách retro mà không phải mẫu xe hiện đại nào cũng làm được. Đặc biệt nó còn mang đậm tính truyền thống và bảo thủ như một đặc điểm nhận dạng riêng biệt cho những chiếc xe Morgan.


Mở cánh cửa ngắn và khá mong manh, bạn sẽ được chiêm ngường một không gian hoàn toàn tương xứng với vẻ đẹp bên ngoài. Chỉ có điều nếu bạn có chiều cao từ 1m7 trở lên thì việc vào xe khá khó khăn bởi trần xe thấp và chiều dài cửa ngắn là cản trở đầu tiên. Tuy vậy bạn cũng có thể tháo bỏ phần mui xe bằng bốn lẫy ở bên trong, xin lưu ý là khi đã tháo bỏ phần mui bạn chỉ có thể bọc lại và cất ở nhà. Lúc này, bạn sẽ thoải mái bước vào trong xe cùng không gian mở phía trên giúp bạn gần gũi với thiên nhiên hơn. Tương xứng với số tiền lớn bạn phải bỏ ra để mua chiếc xe, chủ nhân sẽ được sở hữu một không gian nội thất mang phong cách cổ điển, vuông vắn, gọn gàng và ít nút bấm. Thậm chí gương điện lại gần như là thứ xa xỉ với chiếc xe bởi Morgan muốn người sở hữu hiểu rõ giá trị xe của mình và trở về với nghệ thuật truyền thống qua những đường nét tinh tế chứ không phải qua những trang thiết bị thường thấy trên xe phổ thông. Cửa kính điện cũng là một lựa chọn thêm cho chiếc xe. Mọi thứ trong cabin chiếc xe chủ yếu chỉ mang hai tông màu bằng hai nguyên liệu duy nhất là gỗ và da cao cấp.


Với những bộ phận như ốp vân cánh cửa, ốp tap lô thì nguyên liệu duy nhất mà nhà sản xuất lựa chọn là gỗ sồi hay óc chó với bốn màu sắc có thể lựa chọn là màu tro tự nhiên, hung nâu, nhung nâu và đen, là sự kết hợp hoàn hảo nhất với bất kỳ màu sắc nào của nội thất da. Vật liệu da hảo hạng là một phần không thể thiếu của những chiếc xe đắt tiền với sự lựa chọn hơn 80 màu da khác nhau. Tất cả đều được làm thủ công bằng những người thợ có tay nghề cao để có thể tạo ra những đường may tỉ mỉ, cẩn thận nhất. Vô lăng bọc da ba chấu thể thao và chỉ có phím còi hai góc và không có tích hợp vô-lăng.


Bảng đồng hồ sang trọng với viền kim loại hình tròn và đơn giản chỉ với bốn loại đồng hồ cơ bản là đo vòng tua máy, đo tốc độ, nhiệt độ máy và báo xăng. Bên trong đồng hồ đo tốc độ cũng được trang bị một màn hình hiển thị dùng để quản lý hành trình. Các phím điều khiển được đơn giản hóa bằng các phím bấm hình tròn đặt ngang hàng nhau ngay chính giữa bảng tap-lô cùng các loại đèn cảnh báo, tín hiệu.


Ngồi trong cabin xe bạn sẽ cảm nhận được sự thấp bé khi ghế ngồi lõm xuống quá sâu đồng thời lưng ghế gần như bị thẳng đứng. Bù lại chân bạn lại được duỗi ra một cách thoải mái, một tiện nghi dành cho những người chân dài nhưng tầm nhìn lại là điều đáng nói nếu di chuyển ở một nới giao thông đông đúc như ở Việt Nam thậm chí là lái xe qua các khúc cua để đưa chiếc ra khỏi showroom là điều làm tôi thấy vất vả khi đầu xe quá dài.


Thả chân phanh, Aero Supersports sẽ không chịu di chuyển ngay như những chiếc xe thông thường. Bạn phải nhấp chân ga động cơ mới chịu đưa chiếc xe chỉ nặng 1.175 kg này lăn bánh. Trong thành phố, lúc đầu chiếc xe sẽ làm bạn khó chịu khi phải di chuyển với phần đầu dài khi chưa quen căn góc lái. Có lẽ phải sau tới 30 phút cùng nhiều lần cua bạn mới có thể được coi là tạm biết căn xe. Chiếc xe luôn tạo sự thu hút tới mỗi con phố khi đi qua, người không biết sẽ nói đây là một chiếc xe cổ được tân trang lại khá chau chuốt và bắt mắt. Còn những ai đam mê xe khi bắt gặp họ sẽ thốt lên Ôi, Morgan đã về Việt Nam và đi theo chiếc xe một đoạn. Chẳng phải sẽ làm chủ nhân thêm sự tự tin. Và với tốc độ chậm trong thành phố, động cơ không tỏ ra bị bí hay gằn máy chút nào. Ngược lại mọi cảm giác vô-lăng, chân ga đều nhẹ nhàng.


Trên cung đường thẳng và chuyển sang chế độ chạy Sport, đạp ga sát ván sẽ nghe thấy động cơ hú lên. Vòng tua xe nhanh chóng đạt ngưỡng 6.500 vòng/phút và sang số với cảm giác giật thấy rõ, lưng bạn sẽ bị dính vào lưng ghế cùng tận hưởng âm thanh từ cặp ống xả gắt ở tông cao như thôi thúc bạn hãy tăng tốc lên. Chúng tôi mất 4,9s để tăng tốc từ 0-100 km/h trong khi nhà sản xuất công bố là 4,5s ở môi trường hoàn hảo. Đạt ngưỡng 150 km/h, bạn sẽ được tận hưởng một dàn nhạc sôi động ngay sát bên tai cùng một chút tiếng xé gió lọt vào cabin. Hệ thống treo làm việc một cách hoàn hảo và không để lại chút điểm yếu nào.


Chạy zíc zắc ở tốc độ 60 km/h, Morgan để lại những tiếng két chói tai ma sát giữa lốp và mặt đường nhưng chiếc xe không hề mất cân bằng. Khi phanh gấp ở tốc độ 80 km/h do trọng tâm thấp cùng trọng lượng nhẹ nên chiếc xe không làm người bị chúi quá nhiều về đằng trước và quãng đường phanh ngắn, hệ thống ABS hoạt động rõ khi đạp chân phanh sâu.


Một số hình ảnh chi tiết của chiếc xe






































Ảnh blackscorpion

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts