Tháng 12/2010 với Beverly phiên bản hoàn toàn mới với những trang thiết bị hiện đại và vẻ đẹp hài hòa vẫn chưa hẳn lấy lòng người tiêu dùng Việt Nam sau gần một năm. Ngay từ khi ra mắt Beverly, Piaggio Việt Nam đã kỳ vọng cạnh tranh trong phân khúc xe tay ga cao cấp vốn từ lâu nằm dưới sự thống trị của Honda với những sản phẩm quen thuộc như Dylan, @, PS và SH.
Xét về ngoại hình tổng thể, có thể thấy Beverly khá "to con" với chiều dài tổng thể 2.150 mm, chiều rộng 780 mm và chiều cao 1.535 mm. Những đường cong uốn lượn mềm mại, đan xen vào đó là hai tông màu tách biệt tạo thành hai hình khối khiến Beverly trông càng mập mạp và đồ sộ. Tuy nhiên, Piaggio biết cách phối những mảng màu sáng tối, giúp Beverly toát lên vẻ sang trọng và hài hòa giữa các bộ phận của xe. Chỉ có điều, chính thiết kế trên lại khiến nhiều người nghĩ Beverly là mẫu xe tay ga phù hợp với nữ giới hơn cánh mày râu.
Phần đầu xe được thiết kế bắt mắt nhờ cụm đèn pha halogen cỡ lớn tách biệt làm hai tầng với cốt và pha giúp tăng cường ánh sáng về đêm kèm theo khả năng chiếu sáng xa, rõ ràng, giúp người điều khiển quan sát tốt hơn. Bên cạnh đó, cách bố trí ốp mạ chrome ngay chính giữa mặt nạ xe kết hợp với dải đèn LED được đặt cân xứng hai bên mang đến vẻ hiện đại, khỏe khoắn cho Beverly.
Vẻ hiện đại cũng như thể thao còn được thể hiện ở bề mặt bảng táp-lô với 3 đồng hồ kết hợp với nhau, đi kèm tông màu xanh da trời hiện đại. Phía bên trái là đồng hồ báo xăng, bên phải là đồng hồ đo nhiệt độ động cơ và chính giữa là đồng hồ đo tốc độ với hai đơn vị khác nhau. Dải số bên ngoài cho ta biết đơn vị đo tốc độ km/h còn bên trong là đơn vị dặm/h được dùng chủ yếu tại thị trường Mỹ. Ngay phía bên dưới đồng hồ đo tốc độ là màn hình LCD giúp hiển thị quãng đường đi, thông số điện nạp vào bình ắc-quy hay nhiệt độ ngoài trời…
Cốp trước được bố trí một không gian khiêm tốn, cho phép người sử dụng đựng những vật dụng nhỏ như găng tay, kính mắt, ví tiền hay điện thoại di động. Một ưu điểm của Beverly mà chắc hẳn nhiều người Việt Nam cũng sẽ rất thích chính là nắp bình xăng có dung tích 12 lít thay vì 7,5 lít như SH được bố trí ngay phía dưới, nằm giữa hai chân. Từ đó, người sử dụng có thể tiết kiệm thời gian khi đổ xăng mà không phải mở cốp. Đây là ưu điểm mà Honda SH không có.
Để tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như tính thể thao cho Beverly, Piaggio đã trang bị cho xe cặp vành hợp kim nhôm 20 chấu có kích thước 16 inch cùng lốp không săm 110/70-16 cho bánh trước và vành 14 inch với lốp 140/70-14 cho bánh sau.
Rõ ràng, các kỹ sư của Piaggio đã biết cách thổi hồn vào Beverly, biến nó thành một sản phẩm mang đậm chất Ý những những đường nét và các bộ phận đều được trau chuốt một cách kỹ lưỡng, hoàn hảo.
Piaggio Beverly sở hữu bộ khung chắc chắn bằng thép nối kếp hợp với thép dập cường độ cao và khối động có dung tích 125cc, trục cam đơn SOHC có tỷ số nén 12,5:1. Với tỷ số nén cao như vậy, nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng nên sử dụng loại xăng RON95. Động cơ tích hợp công nghệ phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch cho công suất cực đại 15 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô men xoắn lớn nhấcực đại 12 Nm tại 7.250 vòng/phút. Theo nhà sản xuất, với động cơ cải tiến, Piaggio Beverly sẽ tiết kiệm 20% nhiên liệu cũng như tiêu thụ 3,5 lít/100 km trong điều kiện lý tưởng. Tất nhiên, tại Việt Nam, con số này là điều không thể xảy ra.
Khởi động xe, bạn sẽ nghe thấy những âm thanh quen thuộc của dòng Piaggio. Tiếng máy tại vòng tua không tải luôn có chút ồn ào đặc trưng chứ không êm ái và nhẹ nhàng như Honda SH.
Khi tăng tốc, tiếng động cơ bắt đầu rộn lên. Với Beverly, nếu bạn muốn nhanh thì vẫn cứ phải từ từ. Dù bạn có ga thốc hay nhẹ nhàng đi chăng nữa, chiếc xe vẫn tăng tốc một cách tương đối đều và chậm chạp thay vì bứt phá như Honda SH. Dường như chiếc xe bị cản trở phần lớn bởi trọng lượng và khối động cơ 125cc. Nếu đây là một chiếc Beverly 300 hoặc Piaggio thay thế động cơ 125cc bằng 150cc thì lại là một câu chuyện khác. Tay ga của Beverly phiên bản mới có phần nhẹ nhàng và mượt mà hơn so với thế hệ cũ. Khi xoay tay ga, bạn sẽ thấy sự ồn ào từ động cơ và hơi khó chịu với tiếng dây đai.
Beverly cho người lái cảm giác an toàn khi đột ngột phanh ở tốc độ 80 km/h. Bánh sau có hiện tượng văng sang hai bên do không được hỗ trợ ABS nhưng chiếc xe vẫn di chuyển theo quỹ đạo đường thẳng và rất an toàn.
No comments:
Post a Comment